Skip Navigation Links
       Trang chủ
       Giới thiệu
       Tin tức
       Download
       Dịch vụ
       Sơ đồ web
       Liên hệ
Label
 
  Danh mục sản phẩm
Sản phẩm tre cuốn
Sản phẩm cói đan
Sản phẩm mây tre đan
Sản phẩm làm từ bẹ chuối
Sản phẩm làm từ dây nhựa
Sản phẩm tôn tráng kẽm
Sản phẩm bèo tây - lục bình
  Sản phẩm mới

SP 04005 S2

SP 04005 S2

SP 04010

Sp 4436

SP 4442

SP 4445

SP 04003

SP 04002

SP 06006 S3

SP 06007 S3
  Hỗ trợ trực tuyến
<Tháng Ba 2019>
HBTNSBC
25262728123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
1234567
 
  Lượt truy cập: 829325
  Đang trực tuyến: 55
 
 
 
Tin tức
Làng nghề thủ công truyền thống Việt Nam
Nghề thủ công mỹ nghệ Việt Nam vốn có truyền thống quý báu từ lâu đời. Truyền thống đó gắn liền với tên những làng nghề, phố nghề và được biểu hiện bằng những sản phẩm thủ công truyền thống, với những nét độc đáo, tinh xảo, hoàn mỹ
Các nghề thủ công truyền thống
Ở Việt Nam có nhiều nghề thủ công truyền thống, tiêu biểu là một số nghề như: nghề gốm, nghề mây tre đan, sơn mài, khảm trai...
Hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang ở đẳng cấp nào?

Ngoại trừ những nhà chuyên môn có đầu óc và các DN kinh doanh tinh tường, có thể nói hiện tại ngay chính bản thân đội ngũ các DN chuyên đem hàng thủ công mỹ nghệ và trang trí nội thất Việt Nam ra nước ngoài vẫn không xác định được rõ ràng hàng hoá của mình đang nằm ở đẳng cấp nào.

Làm gì để phát triển xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ?

Hàng TCMN của Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng, bởi nhu cầu thị trường thế giới hầu như chưa bị giới hạn do “vòng đời” sản phẩm ngắn. Điều kiện thâm nhập thị trường thế giới khá thuận lợi, có tiếng là giá hợp lý, có tính riêng biệt và bản sắc văn hóa. XK mặt hàng này mang lại giá trị gia tăng lớn, bởi so với mặt hàng gia công tuy trị giá XK cao nhưng tỷ lệ trị giá nguyên liệu nhập khẩu trong cấu thành sản phẩm khá lớn (có khi tới 70%) thì với hàng TCMN hầu như chỉ dùng nguyên, phụ liệu nội địa.

Thủ công mỹ nghệ - nhóm sản phẩm tiềm năng đạt kim ngạch xuất khẩu cao

Trong “Đề án phát triển XK giai đoạn 2006 - 2010” của Bộ Thương mại, định hướng phát triển nhóm hàng TCMN chiếm một vị trí rất quan trọng. Đây là một trong số ngành được đánh giá là có nhiều tiềm năng phát triển bền vững, xuất khẩu lớn và có tỷ suất lợi nhuận cao. Mục tiêu phấn đấu cho năm 2007 của ngành TCMN phải đạt 820 triệu USD và năm 2010 là 1,5 tỉ USD

Trang:  
      
 
  Tin mới
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  Đăng nhập
Tài khoản   
Mật khẩu   

 
Lấy lại mật khẩu
  Thông tin giỏ hàng
Giỏ hàng có 0 sản phẩm
 
Tổng số tiền là 0 USD
 
 
  Quảng Cáo
Copyright © 2009 Najimex. All Rights Reserve
Designed by Netviet